Sveitarstjórn
Björgvin Helgason oddviti, Arnheiður Hjörleifsdóttir varaoddviti, Jónella Sigurjónsdóttir
vararitari, Ása Helgadóttir aðalmaður, Stefán Ármannsson aðalmaður, Daníel Ottesen
aðalmaður og Ólafur Ingi Jóhannesson 1. varamaður.
Skúli Þórðarson sveitarstjóri, ritaði fundargerð.
Björgvin Helgason oddviti, setti fundinn og bauð sveitarstjórnarmenn velkomna til
fundar og var síðan gengið til áður boðaðrar dagskrár.
1. 1411003 - Starfsumsóknir - félagsmálastjóri
Sveitarstjóri leggur fram umsóknir félagsmálastjóra, og tillögu starfshóps
um afgreiðslu.
Að fenginni tillögu starfshóps sem falið var að fara yfir umsóknir um starf
félagsmálastjóra samþykkir sveitarstjórn að ráða Arndísi Höllu
Jóhannesdóttur í 50% starf félagsmálastjóra Hvalfjarðarsveitar frá og með
10. desember nk.
Sveitarstjóra falið að ganga frá ráðningarsamningi við Arndísi Höllu sbr.
framangreint.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt samhljóða 7-0.
2. 1411001 - Starfsumsóknir - skipulags- og umhverfisfulltrúi.
Sveitarstjóri leggur fram umsóknir skipulags- og umhverfisfulltrúa, og tillögu
starfshóps um afgreiðslu.
Að fenginni tillögu starfshóps sem falið var að fara yfir umsóknir um starf
skipulags- og umhverfisfulltrúa samþykkir sveitarstjórn að ráða Ólaf
Melsted í starf skipulags- og umhverfisfulltrúa Hvalfjarðarsveitar. Um er að
ræða tímabundna ráðningu til eins árs frá og með 1. janúar 2015.
Sveitarstjóra falið að ganga frá ráðningarsamningi við Ólaf sbr.
framangreint.
Tillagan borin undir atkvæði samþykkt samhljóða 7-0.
3. 1403029 - Aðalskipulagsbreyting á stefnumörkun iðnaðarsvæða.
Sveitarstjórn samþykkti þann 12. ágúst sl. að auglýsa tillögu að breytingu
stefnumörkunar Aðalskipulags Hvalfjarðarsveitar 2008-2020 sbr. 1. mgr.
36. gr. skipulagslaga nr. 123/2010. Tillagan var auglýst frá 29. ágúst til og
með 10. október 2014. Athugasemdir bárust frá VSÓ ráðgjöf f. h. Silicor
(dags. 3. okt. 2014), Faxaflóahöfnum (dags. 4. okt. 2014), Logos f. h.
Norðuráls (dags. 3. júní 2014), Kjósarhreppi (dags. 8. okt.
2014),Umhverfisvaktinni við Hvalfjörð (dags. 9. okt. 2014), Ragnheiður
Þorgrímsdóttur (dags. 8. okt. 2014) og Landeigendur Kalastaða (vantar
dags.)við auglýstri tillögu.Afgreiðslu málsins var frestað á 47. fundi USN
nefndar.
Á 48. fundi USN nefndar var farið yfir innsendar athugasemdir og gerð
eftirfarandi bókun: USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum
VSÓ Ráðgjafar, f.h. Silicor, verði svarað á þá leið að með vísan til þess
sem fram komi bæði í tillögu að breytingu á stefnumörkun um
iðnaðarsvæði og í tillögu að breytingu á aðalskipulagi um landnotkun
varðandi loftgæði telur Hvalfjarðarsveit ekki ástæðu til að láta
athugasemdir Silicor, sem allar snúi að möguleikum til losunar tiltekinna
lofttegunda á svæðinu, hafa áhrif á tillögu um breytingu á stefnumörkun
aðalskipulags þar sem ekki sé vilji hjá sveitarfélaginu til að heimila aukna
losun umræddra lofttegunda á svæðinu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum Faxaflóahafna sf.
verði svarað á þá leið að Hvalfjarðarsveit telji orðalag tillögunnar
fullnægjandi og því ekki ástæða til að láta athugasemdir Faxaflóahafna sf.
hafa áhrif á tillögu um breytingu á stefnumörkun aðalskipulags.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum LOGOS
lögmannsþjónustu f.h. Norðuráls Grundartanga ehf. verði svarað með þeim
hætti að bent verði á að sveitarstjórn beri, skv. skipulagslögum nr.
123/2013, ábyrgð á því að aðalskipulag sé gert fyrir sveitarfélag og að
skipulagsnefnd beri ábyrgð á vinnslu slíks skipulags og að það hafi verið
raunin í vinnu við tillögu vegna breyttrar stefnumörkunar aðalskipulags. Þá
verði jafnframt staðfest í svari til LOGOS að Hvalfjarðarsveit telji að
breytingar á greinargerð aðalskipulags Hvalfjarðarsveitar 2008-2020,
varðandi losun nýrrar starfsemi á flúori og brennisteinstvíoxíði, nái ekki til
þeirrar starfsemi sem þegar sé fyrir hendi á Grundartangasvæðinu.
Starfsemi Norðuráls Grundartanga ehf. falli því ekki undir framangreinda
breytingu. Hins vegar telji Hvalfjarðarsveit að sú breyting á skilmálum
áðurnefnds aðalskipulags, sem vísi til þess að bestu fáanlegu tækni sem
uppfylli svokallaða BAT staðla skuli ávallt vera beitt til að draga úr mengun
frá iðnaðarsvæðum, skuli gilda jafnt um nýja sem eldri starfsemi á
iðnaðarsvæðum innan sveitarfélagsins, enn fremur er í núgildandi
aðalskipulagi, stefnumörkun um að stefnt skuli að því að draga úr
flúormengun eins og kostur er frá iðnaðarsvæði við Grundartanga. Því séu
athugasemdir þær sem fram komu í erindi LOGOS lögmannsþjónustu f.h.
Norðuráls Grundartanga ehf. ekki þess eðlis að þær hafi áhrif á hina kynntu
breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn í svari vegna ábendinga Kjósarhrepps
um aukna mengun vegna aukinna umsvifa á Grundartanga verði vísað til
þess að í umræddum tillögum Hvalfjarðarsveitar til breytinga á
aðalskipulagi, þ.e. í þeirri breytingartillögu er varðar breytta stefnumörkun
um iðnaðarsvæði, sé gert ráð fyrir því að kveðið verði á um, með ákveðnari
hætti en í núgildandi aðalskipulagi, með hvaða hætti skuli dregið úr 434
mengun frá iðnaðarsvæðum á Grundartanga. Þá geri tillögurnar jafnframt
ráð fyrir því að óheimilt verði að hefja nýja starfsemi á svæðinu sem hafi í
för með sér losun flúors og/eða brennisteinstvíoxíðs. Þannig sé að hluta til
komið til móts við athugsemdir Kjósarhrepps en að aðrar athugasemdir hafi
ekki áhrif á hina kynntu breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum Umhverfisvaktarinnar
við Hvalfjörð verði svarað á þá leið að ákveðið hafi verið að gera breytingu
á framlögðum breytingartillögum þess efnis að mótvægisaðgerðum vegna
efna-, hljóð-, sjón- og ljósmengunar á því svæði sem tillagan nái til verði
lýst með nákvæmari hætti en gert var í auglýstum tillögum. Samsvarandi
breytingar verði gerðar á umhverfisskýrslu sem gerð sé í tengslum við
tillögu til breytingar á aðalskipulagi og deiliskipulagi. Að öðru leyti hafi
athugasemdir Umhverfisvaktarinnar ekki áhrif á hina kynntu
breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum Brynju
Þorbjörnsdóttur o.fl. verði svarað með þeim hætti að kynningarferli vegna
tillagnanna hafi að mati Hvalfjarðarsveitar verið hagað fullkomlega í
samræmi við fyrirmæli skipulagslaga nr. 123/2010 þar um. Þá verði athygli
vakin á því í svarbréfi að í umræddum tillögum til breytinga á aðalskipulagi,
þ.e. í þeirri breytingartillögu er varði breytta stefnumörkun um
iðnaðarsvæði, sé gert ráð fyrir því að kveðið verði á um, með ákveðnari
hætti en í núgildandi aðalskipulagi, hvernig skuli dregið úr loftmengun frá
iðnaðarsvæðum á Grundartanga. Þá geri tillögurnar jafnframt ráð fyrir því
að óheimilt verði að hefja nýja starfsemi á svæðinu sem hafi í för með sér
losun flúors og/eða brennisteinstvíoxíðs. Að öðru leyti hafi athugasemdir
Brynju og annarra bréfritara ekki áhrif á hina kynntu breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að spurningum Ragnheiðar
Þorgrímsdóttur tengdar loftmengun og hvort að ráðstafanir þær, sem tillaga
Hvalfjarðarsveitar um breytta stefnumörkun á iðnaðarsvæði Grundartanga
geri ráð fyrir að gripið verði til í því skyni að draga úr loftmengun, nái til
þeirra fyrirtækja sem nú þegar starfa við Grundartanga og hvort að þær
muni hafa áhrif á það hvort að Norðurál muni fá leyfi til að auka framleiðslu
sína verði svarað þannig að breytingar þær sem lagðar séu til í umræddum
tillögum muni aðeins ná til nýrrar starfsemi við Grundartanga. Þær muni því
ekki hafa nein áhrif á rekstur þeirra aðila sem þar stundi atvinnurekstur sinn
að öðru leyti en því að öllum fyrirtækjum á svæðinu muni verða skylt að
lúta því að bestu fáanlegu tækni sem uppfylli svokallaðan BAT staðal verði
ávallt beitt til að draga úr mengun frá iðnaðarsvæðunum.
Sveitarstjórn samþykkir bókun USN nefndar og tillögu breytingar
aðalskipulags er varðar stefnumörkun iðnaðarsvæða sbr. 1. mgr. 32. gr.
skipulagslaga nr. 123/2014. Skipulagsfulltrúa er falið að senda samþykkta
tillögu til Skipulagsstofnunar ásamt athugasemdum og umsögnum
sveitarstjórnar um þær. Jafnframt er skipulagsfulltrúa falið að senda þeim
aðilum er athugasemdir gerður afgreiðslu og umsögn sveitarstjórnar og
auglýsa niðurstöðu sveitarstjórnar.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt samhljóða 7-0.
4. 1311026 - Breyting aðalskipulags iðnaðar- og athafnasvæðis á
Grundartanga
Sveitarstjórn samþykkti þann 12. ágúst sl. að auglýsa tillögu að breytingu
landnotkunar Aðalskipulags Hvalfjarðarsveitar 2008-2020 sbr. 1. mgr. 36.
gr. skipulagslaga nr. 123/2010. Tillagan var auglýst frá 29. ágúst til og með
10. október 2014. Athugasemdir bárust frá Logos f. h. Norðuráls (dags. 3.
júní 2014), Norðuráli (dags. 10. okt. 2014), Kjósarhreppi (dags. 8. okt.
2014, Umhverfisvaktinni við Hvalfjörð (dags. 9. okt. 2014), Ragnheiði
Þorgrímsdóttur, Kúludalsá (dags. 8. okt. 2014), Landeigenda Kalastaða
(vantar dags.), Hallfreði Vilhjálmssyni, Kambshóli (dags. 6. okt. 2014),
Þórarni Jónssyni (dags. 2. okt. 2014) og Sigurbirni Hjaltasyni, Kiðafelli
(dags. 10. okt. 2014) við auglýstri tillögu.Afgreiðslu málsins var frestað á
47. fundi USN nefndar. Skipulagsfulltrúa var falið að leita álits
hljóðverkfræðings í samræmi við þær ábendingar sem bárust við auglýsta
tillögu.
Á 48. fundi USN nefndar var farið yfir innsendar athugasemdir og gerð
eftirfarandi bókun: USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum
LOGOS lögmannsþjónustu f.h. Norðuráls Grundartanga ehf. verði svarað
með þeim hætti að Hvalfjarðarsveit telji að breytingar á greinargerð
aðalskipulags Hvalfjarðarsveitar 2008-2020, varðandi losun nýrrar
starfsemi á flúori og brennisteinstvíoxíði, nái ekki til þeirrar starfsemi sem
þegar sé fyrir hendi á Grundartangasvæðinu. Starfsemi Norðuráls
Grundartanga ehf. falli því ekki undir framangreinda breytingu. Hins vegar
telji Hvalfjarðarsveit að sú breyting á skilmálum áðurnefnds aðalskipulags,
sem vísi til þess að bestu fáanlegu tækni sem uppfylli svokallaða BAT
staðla skuli ávallt vera beitt til að draga úr mengun frá iðnaðarsvæðum,
skuli gilda jafnt um nýja sem eldri starfsemi á iðnaðarsvæðum innan
sveitarfélagsins, enn fremur er í núgildandi aðalskipulagi, stefnumörkun um
að stefnt skuli að því að draga úr flúormengun eins og kostur er frá
iðnaðarsvæði við Grundartanga. Því séu athugasemdir þær sem fram
komu í erindi LOGOS lögmannsþjónustu f.h. Norðuráls Grundartanga ehf.
ekki þess eðlis að þær hafi áhrif á hina kynntu breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að atriðum þeim sem Norðurál
Grundartanga ehf. fjallar um í erindi sínu varðandi tillögu um breytta
landnotkun skv. aðalskipulagi verði svarað þannig að bent verði á í bréfi að
umræddar tillögur Hvalfjarðarsveitar til breytinga á aðalskipulagi
landnotkunar og á stefnumörkun fyrir iðnaðarsvæðið við Grundartanga
varði einungis ný iðnaðarsvæði þar sem engin starfsemi sé í dag, sbr.
neðanmálsgrein á blaðsíðu 12 í greinargerð með breytingartillögu að
breyttu deiliskipulagi á austursvæði hafnarsvæðis Grundartanga.
Fyrirhugaðar breytingar muni skv. því ekki hafa áhrif á starfsemi félagsins á
Grundartangasvæðinu. Að öðru leyti hafi athugasemdir Norðuráls
Grundartanga ehf. ekki áhrif á hina kynntu breytingartillögu.
USN nefnd beinir ábendingum og athugasemdum Umhverfisvaktarinnar við
Hvalfjörð beint til sveitarstjórnar er varðar liði A, B1, B2, B3, B4b og B4d.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum vegna liðs B4a,
athugasemd við framkvæmd stefnu aðalskipulags um að dregið verði úr
mengun og neikvæðum umhverfisáhrifum, verði svarað á þá leið að
sveitarstjórn hefur látið Environice vinna skýrslu um umhverfisþætti
fyrirhugaðrar verksmiðju Silicor Materials við Grundartanga. Megin
niðurstaða þeirrar úttektar er sú að umræddri starfsemi fylgi ekki
umhverfisleg áhætta umfram það sem fram kemur í fyrirspurn Silicor
Materials til Skipulagsstofnunar um matsskildu framkvæmdarinnar og í
ákvörðun Skipulagsstofnunar frá apríl sl. Umrædd skýrsla verður gerð
opinber á næstu dögum. USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að
ábendingum vegna liðs B4c, athugasemd við framkvæmd stefnu
aðalskipulags um að dregið verði úr mengun og neikvæðum
umhverfisáhrifum, verði svarað á þá leið að sveitarstjórn muni beita sér fyrir
því að unnin verði viðbragðsáætlun vegna mengunarslysa af völdum
stóriðju við Grundartanga. USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að
ábendingum vegna liðs B5, deiliskipulag óvissunar, verði svarað á þann
máta að það séu hefðbundin vinnubrögð hjá skipulagsyfirvöldum að
deiliskipuleggja landsvæði innan sveitarfélags, þ.m.t. hafnar-, iðnaðar- og
athafnasvæði, án þess að fyrir liggi þá hvaða aðilar muni hefja starfsemi á
svæðinu. Slíkt vinnulag sé í samræmi við gildandi skipulagslög nr.
123/2010. . Í skipulagsgögnum þurfi aðeins að koma fram hvaða tegund
landnotkunar sé heimil á hinu umrædda svæði, í samræmi við fyrirmæli í
skipulagsreglugerð nr. 90/2013. Þeirri skyldu sé að mati sveitarfélagsins
fullnægt í þeim gögnum sem liggja breytingartillögunum til grundvallar.
USN nefnd vill jafnframt beina því til sveitarstjórnar að í svari sínu til
Umhverfisvaktarinnar við Hvalfjörð, varðandi mögulega aukningu á hvers
konar mengun í kjölfar stækkunar iðnaðarsvæðis við Grundartanga, hefur
verið ákveðið að gera breytingu á framlögðum breytingartillögum þess efnis
að mótvægisaðgerðum vegna efna-, hljóð-, sjón- og ljósmengunar verði
lýst með nákvæmari hætti en gert var í auglýstum tillögum. Samsvarandi
breytingar verði gerðar á umhverfisskýrslu sem gerð sé í tengslum við
tillögu til breytingar á aðalskipulagi og deiliskipulagi. Að öðru leyti hafi
athugasemdir Umhverfisvaktarinnar ekki áhrif á hina kynntu
breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum Brynju
Þorbjörnsdóttur o.fl. verði svarað með þeim hætti að kynningarferli vegna
tillagnanna hafi að mati Hvalfjarðarsveitar verið hagað fullkomlega í
samræmi við fyrirmæli skipulagslaga nr. 123/2010 þar um. Þá verði athygli
vakin á því í svarbréfi að í umræddum tillögum til breytinga á aðalskipulagi,
þ.e. í þeirri breytingartillögu er varði breytta stefnumörkun um
iðnaðarsvæði, sé gert ráð fyrir því að kveðið verði á um, með ákveðnari
hætti en í núgildandi aðalskipulagi, hvernig skuli dregið úr loftmengun frá
iðnaðarsvæðum á Grundartanga. Þá geri tillögurnar jafnframt ráð fyrir því
að óheimilt verði að hefja nýja starfsemi á svæðinu sem hafi í för með sér
losun flúors og/eða brennisteinstvíoxíðs. Til viðbótar við það sem að
framan greini hafi Hvalfjarðarsveit tekið til greina innsendar athugasemdir
er varða mengun og hefur bætt inn í breytingartillögu aðal- og
deiliskipulags ákvæðum um mótvægisaðgerðir sem draga eigi úr hljóð-,
ljós-, efna- og sjónmengun á hinu deiliskipulagða svæði. Þá hafi verið hert
á tillögunum hvað varðar meðferð úrgangs frá skipulagða svæðinu. Telur
sveitarfélagið að með þessu sé komið til móts við athugasemdir í erindinu
varðandi þetta efni. Að öðru leyti hafi athugasemdir Brynju og annarra
bréfritara ekki áhrif á hina kynntu breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Ragnheiðar
Þorgrímsdóttur við það að ekki liggi fyrir í tillögum um breytingar á
aðalskipulagi hvaða starfsemi muni fara fram á því svæði sem fellur undir
tillögu breytingar deiliskipulags verði svarað með þeim hætti að það séu
hefðbundin vinnubrögð hjá skipulagsyfirvöldum að deiliskipuleggja
landsvæði innan sveitarfélags, þ.m.t. hafnar-, iðnaðar- og athafnasvæði, án
þess að fyrir liggi þá hvaða aðilar muni hefja starfsemi á svæðinu. Slíkt
vinnulag sé í samræmi við gildandi skipulagslög nr. 123/2010. Í
skipulagsgögnum þurfi aðeins að koma fram hvaða tegund landnotkunar
sé heimil á hinu umrædda svæði, í samræmi við fyrirmæli í
skipulagsreglugerð nr. 90/2013. Þeirri skyldu hafi að mati sveitarfélagsins
verið fullnægt í þeim gögnum sem liggja breytingartillögunum til
grundvallar. Aðrar athugasemdir kalli ekki á viðbrögð af hálfu
sveitarfélagsins að svo stöddu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Hallfreðs
Vilhjálmssonar verði svarað með þeim hætti að athugasemdin sé tekin til
greina og að sveitarfélagið muni leggja til að umrædd vegtenging verði sett
inn á uppdrætti breytingar landnotkunar aðalskipulags og deiliskipulags
varðandi legu vegarins og tengingar við Grundartangaveg. Aðrar
athugasemdir Hallfreðs kalli ekki á viðbrögð af hálfu sveitarfélagsins að svo
stöddu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Þórarins
Jónssonar þess efnis að stefnumótun við Grundartanga samrýmist ekki
samþykktu aðalskipulagi Hvalfjarðarsveitar verði svarað á þann máta að
vísað verði til þess að í greinargerð með umræddu aðalskipulagi sé fjallað
um framtíðarsýn vegna iðnaðar- og hafnarsvæðisins við Grundartanga. Þá
verði vakin athygli á því að orðrétt segi í greinargerðinni: ?Stefnt er að því
að uppbygging iðnaðar verði aðallega við Grundartanga og dregið verði úr
notkun annarra iðnaðarlóða innan sveitarfélagsins ef þess er kostur.? Líti
Hvalfjarðarsveit svo á að í þeim orðum felist formleg stefnumótun
sveitarfélagsins um Grundartangasvæðið sem hafi hlotið samþykki
Skipulagsstofnunar og umhverfisráðherra. Aðrar athugasemdir í bréfi
Þórarins kalli ekki á viðbrögð af hálfu sveitarfélagsins að svo stöddu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Sigurbjörns
Hjaltasonar um loft- og sjónmengun sem stafi frá Grundartangasvæðinu
verði svarað þannig að vegna innsendra athugasemda varðandi mengun
hafi Hvalfjarðarsveit bætt inn í breytingartillögu aðal- og deiliskipulags
ákvæðum um mótvægisaðgerðir sem draga eigi úr hljóð-, ljós-, efna- og
sjónmengun á umræddu skipulagssvæði. Telur sveitarfélagið að með
þessu sé komið til móts við athugasemdir varðandi þetta efni. Aðrar
athugasemdir í bréfi Sigurbjörns kalli ekki á viðbrögð af hálfu
sveitarfélagsins að svo stöddu hvað varðar tillögur að breyttri landnotkun
skv. aðalskipulagi.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að enn fremur verði gerð breyting á
framlagðri breytingartillögu aðalskipulags þess efnis að skilgreint
iðnaðarsvæði við fornleifasvæðið á Katanesi minnki um 1 ha. Breytingin er
gerð að ósk landeiganda.
Sveitarstjórn samþykkir bókun USN nefndar og tillögu breytingar
aðalskipulags er varðar iðnaðar- og athafnasvæði við Grundartanga, sbr. 1.
mgr. 32. gr. skipulagslaga nr. 123/2014. Sveitarstjórn telur að umræddar
breytingar á auglýstri tillögu séu ekki taldar breyta tillögunni í
grundvallaratriðum og því ekki þörf á að auglýsa hana á nýjan leik.
Skipulagsfulltrúa er falið að senda samþykkta tillögu til Skipulagsstofnunar
ásamt athugasemdum og umsögnum sveitarstjórnar um þær. Jafnframt er
skipulagsfulltrúa falið að senda þeim aðilum er athugasemdir gerðu
afgreiðslu og umsögn sveitarstjórnar og auglýsa niðurstöðu sveitarstjórnar.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt samhljóða 7-0.
Oddviti leggur til, varðandi athugasemdir umhverfisvaktarinnar sem USN
nefnd vísaði til sveitarstjórnar (liðir A, B1, B2, B3, B4b og B4d), að
sveitarstjóra, oddvita og varaoddvita verði falið að funda með stjórn
umhverfisvaktarinnar.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt samhljóða 7-0.
5. 1406020 - Breyting deiliskipulags austursvæðis við Grundartanga
Sveitarstjórn samþykkti þann 12. ágúst sl. að auglýsa tillögu að breytingu
deiliskipulags austursvæðis við Grundartanga sbr. 1. mgr. 43. gr.
skipulagslaga nr. 123/2010. Tillagan var auglýst frá 29. ágúst til og með 10.
október 2014. Athugasemdir bárust frá Norðuráli (dags. 10. okt. 2014),
Kjósarhreppi (dags. 8. okt. 2014, Umhverfisvaktinni við Hvalfjörð (dags. 9.
okt. 2014), Ragnheiði Þorgrímsdóttur, Kúludalsá (dags. 8. okt. 2014),
Landeigenda Kalastaða (vantar dags.), lóðahafa Birkihlíðar 30, 31, 32 og
34 í landi Kalastaða (dags. 1. okt. 2014), Hallfreði Vilhjálmssyni, Kambshóli
(dags. 6. okt. 2014), Þórarni Jónssyni (dags. 2. okt. 2014) og Sigurbirni
Hjaltasyni, Kiðafelli (dags. 10. okt. 2014) við auglýstri tillögu.Afgreiðslu
málsins var frestað á 47. fundi USN nefndar. Skipulagsfulltrúa var falið að
leita álits hljóðverksfræðings í samræmi við þær ábendingar sem bárust við
auglýsta tillögu.
Á 48. fundi USN nefndar var farið yfir innsendar athugasemdir og gerð
eftirfarandi bókun: USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum
Norðuráls Grundartanga ehf. (NG) vegna tillagna um breytingu
deiliskipulags verði svarað með þeim hætti að vísað verði til þess í
svarbréfi að í greinargerð með breytingartillögunni að breyttu deiliskipulagi
á austursvæði hafnarsvæðis Grundartanga sé svæðið sem umrædd
skipulagsbreyting eigi að ná til skilgreind, n.t.t. í kafla 2.3. á bls. 6. Það liggi
því ljóst fyrir hvaða svæði falli undir þá skilmála sem þar eru settir fram og
að svæði það sem NG sé með starfsemi sína á sé utan þess svæðis. Hvað
varði athugasemd um meðferð úrgangs þá fallist Hvalfjarðarsveit á
ábendingu félagsins og muni taka orðalagið "skilað til viðurkennds aðila"
eða sambærilegt orðalag upp í greinargerðina. Vegna athugasemda NG
við uppdrátt 1 og óskar um aukið heimilað byggingamagn á lóðinni
Katanesvegur 8, um rýmkaðar kvaðir vegna lóðarmarka og ósk félagsins
um að sú lóð verði sameinuð lóðum að Hafnargötu 1 og 3, þá fallist
sveitarstjórn á þær athugasemdir og muni leitast við að gera viðeigandi
breytingar á tillögunni. Þá verði með sama hætti fallist á ábendingu NG um
að gera þurfi breytingu vegna flutningsleiðar efnisflutningaröra neðanjarðar
og mun leggja til breytingar á tillögunni. Að öðru leyti hafi athugasemdir NG
ekki áhrif á hina kynntu breytingartillögu.
USN nefnd beinir ábendingum og athugasemdum Umhverfisvaktarinnar við
Hvalfjörð beint til sveitarstjórnar er varðar liði A, B1, B2, B3, B4b og B4d.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum vegna liðs B4a,
athugasemd við framkvæmd stefnu aðalskipulags um að dregið verði úr
mengun og neikvæðum umhverfisáhrifum, verði svarað á þá leið að
sveitarstjórn hefur látið Environice vinna skýrslu um umhverfisþætti
fyrirhugaðrar verksmiðju Silicor Materials við Grundartanga. Megin
niðurstaða þeirrar úttektar er sú að umræddri starfsemi fylgi ekki
umhverfisleg áhætta umfram það sem fram kemur í fyrirspurn Silicor
Materials til Skipulagsstofnunar um matsskildu framkvæmdarinnar og í
ákvörðun Skipulagsstofnunar frá apríl sl. Umrædd skýrsla verður gerð
opinber á næstu dögum. USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að
ábendingum vegna liðs B4c, athugasemd við framkvæmd stefnu
aðalskipulags um að dregið verði úr mengun og neikvæðum
umhverfisáhrifum, verði svarað á þá leið að sveitarstjórn beiti sér fyrir því
að unnin verði viðbragðsáætlun vegna mengunarslysa af völdum stóriðju
við Grundartanga. USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum
vegna liðs B5, deiliskipulag óvissunar, verði svarað á þann máta að það
séu hefðbundin vinnubrögð hjá skipulagsyfirvöldum að deiliskipuleggja
landsvæði innan sveitarfélags, þ.m.t. hafnar-, iðnaðar- og athafnasvæði, án
þess að fyrir liggi þá hvaða aðilar muni hefja starfsemi á svæðinu. Slíkt
vinnulag sé í samræmi við gildandi skipulagslög nr. 123/2010. . Í
skipulagsgögnum þurfi aðeins að koma fram hvaða tegund landnotkunar
sé heimil á hinu umrædda svæði, í samræmi við fyrirmæli í
skipulagsreglugerð nr. 90/2013. Þeirri skyldu sé að mati sveitarfélagsins
fullnægt í þeim gögnum sem liggja breytingartillögunum til grundvallar.
USN nefnd vill jafnframt beina því til sveitarstjórnar að í svari sínu til
Umhverfisvaktarinnar við Hvalfjörð, varðandi mögulega aukningu á hvers
konar mengun í kjölfar stækkunar iðnaðarsvæðis við Grundartanga, hefur
verið ákveðið að gera breytingu á framlögðum breytingartillögum þess efnis
að mótvægisaðgerðum vegna efna-, hljóð-, sjón- og ljósmengunar verði
lýst með nákvæmari hætti en gert var í auglýstum tillögum. Samsvarandi
breytingar verði gerðar á umhverfisskýrslu sem gerð sé í tengslum við
tillögu til breytingar á aðalskipulagi og deiliskipulagi. Að öðru leyti hafi
athugasemdir Umhverfisvaktarinnar ekki áhrif á hina kynntu
breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að ábendingum Brynju
Þorbjörnsdóttur o.fl. verði svarað með þeim hætti að kynningarferli vegna
tillagnanna hafi að mati Hvalfjarðarsveitar verið hagað fullkomlega í
samræmi við fyrirmæli skipulagslaga nr. 123/2010 þar um. Þá verði bent á
að Hvalfjarðarsveit hafi tekið til greina innsendar athugasemdir er varði
mengun og hafi því bætt inn í breytingartillögu aðal- og deiliskipulags
ákvæðum um mótvægisaðgerðir sem draga eigi úr hljóð-, ljós-, efna- og
sjónmengun á hinu deiliskipulagða svæði. Þá hafi verið hert á tillögunum
hvað varðar meðferð úrgangs frá skipulagða svæðinu. Telur sveitarfélagið
að með þessu sé komið til móts við athugasemdir í erindinu varðandi þetta
efni. Að öðru leyti hafi athugasemdir Brynju og annarra bréfritara ekki áhrif
á hina kynntu breytingartillögu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Ragnheiðar
Þorgrímsdóttur við það að ekki liggi fyrir í tillögum um breytingar á
aðalskipulagi hvaða starfsemi muni fara fram á því svæði sem fellur undir
tillögu breytingar deiliskipulags verði svarað með þeim hætti að það séu
hefðbundin vinnubrögð hjá skipulagsyfirvöldum að deiliskipuleggja
landsvæði innan sveitarfélags, þ.m.t. hafnar-, iðnaðar- og athafnasvæði, án
þess að fyrir liggi þá hvaða aðilar muni hefja starfsemi á svæðinu. Slíkt
vinnulag sé í samræmi við gildandi skipulagslög nr. 123/2010. Í
skipulagsgögnum þurfi aðeins að koma fram hvaða tegund landnotkunar
sé heimil á hinu umrædda svæði, í samræmi við fyrirmæli í
skipulagsreglugerð nr. 90/2013. Þeirri skyldu hafi að mati sveitarfélagsins
verið fullnægt í þeim gögnum sem liggja breytingartillögunum til
grundvallar. Athugasemd þess eðlis að kynningu umræddra
breytingartillagna hafi verið ábótavant verði svarað með þeim hætti að
kynningarferli vegna allra tillagnanna hafi að mati Hvalfjarðarsveitar verið
hagað fullkomlega í samræmi við fyrirmæli skipulagslaga nr. 123/2010 þar
um. Aðrar athugasemdir kalli ekki á viðbrögð af hálfu sveitarfélagsins að
svo stöddu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Hallfreðs
Vilhjálmssonar verði svarað með þeim hætti að athugasemdin sé tekin til
greina og að sveitarfélagið muni leggja til að umrædd vegtenging verði sett
inn á uppdrætti breytingar landnotkunar aðalskipulags og deiliskipulags
varðandi legu vegarins og tengingar við Grundartangaveg. Aðrar
athugasemdir Hallfreðs kalli ekki á viðbrögð af hálfu sveitarfélagsins að svo
stöddu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Þórarins
Jónssonar vegna mengunar verði svarað á þann máta að vísað verði til
þess að Hvalfjarðarsveit hafi, vegna innsendra athugasemda varðandi
mengun, bætt inn í breytingartillögu vegna deiliskipulags ákvæðum um
mótvægisaðgerðir sem draga eigi úr hljóð-, ljós-, efna- og sjónmengun
vegna rekstrar á hinu deiliskipulagða svæði. Þá hafi verið hert á tillögunum
hvað varðar meðferð úrgangs frá skipulagða svæðinu. Með þessu sé að
mati sveitarfélagsins komið til móts við athugasemdir Þórarins varðandi
þetta efni. Aðrar athugasemdir í bréfi Þórarins tengdar fyrirhuguðum
breytingum á deiliskipulagi kalli ekki á viðbrögð af hálfu sveitarfélagsins að
svo stöddu.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að athugasemdum Sigurbjörns
Hjaltasonar um loft- og sjónmengun sem stafi frá Grundartangasvæðinu
verði svarað þannig að vegna innsendra athugasemda varðandi mengun
hafi Hvalfjarðarsveit bætt inn í breytingartillögu deiliskipulags ákvæðum um
mótvægisaðgerðir sem draga eigi úr hljóð-, ljós-, efna- og sjónmengun á
umræddu skipulagssvæði. Telur sveitarfélagið að með þessu sé komið til
móts við athugasemdir varðandi þetta efni. Aðrar athugasemdir í bréfi
Sigurbjörns kalli ekki á viðbrögð af hálfu sveitarfélagsins að svo stöddu
hvað varðar tillögur að breyttri landnotkun skv. aðalskipulagi.
USN nefnd leggur til við sveitarstjórn að enn fremur verði gerðar breytingar
á framlagðri breytingartillögu deiliskipulags þess efnis að lóð Katanesvegur
30 verði minnkuð sem nemur 1 ha og skilgreind verði lóð fyrir spennistöð
innan lóðar Katanesvegar 32 og hún minnkuð í samræmi við það. Þessar
breytingar eru gerðar að ósk landeiganda.
Sveitarstjórn samþykkir bókun USN nefndar og tillögu breytingar
deiliskipulags austursvæðis við Grundartanga, með þeim breytingum sem
USN nefnd hefur lagt til í bókun sinni sbr. 3. mgr. 41. gr. skipulagslaga nr.
123/2014. Sveitarstjórn telur að umræddar breytingar á auglýstri tillögu séu
ekki taldar breyta tillögunni í grundvallaratriðum og því ekki þörf á að
auglýsa hana á nýjan leik. Skipulagsfulltrúa er falið að senda samþykkta
tillögu til Skipulagsstofnunar og samantekt um málsmeðferð, ásamt
athugasemdum og umsögnum sveitarstjórnar um þær. Jafnframt er
skipulagsfulltrúa falið að senda þeim aðilum er athugasemdir gerðu
afgreiðslu og umsögn sveitarstjórnar og birta auglýsingu um samþykkt
deiliskipulags í B-deild Stjórnartíðinda sbr. 1. mgr. 42. gr. skipulagslaga nr.
123/2010.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt samhljóða 7-0.
Oddviti leggur til, varðandi athugasemdir umhverfisvaktarinnar sem USN
nefnd vísaði til sveitarstjórnar (liðir A, B1, B2, B3, B4b og B4d), að
sveitarstjóra, oddvita og varaoddvita verði falið að funda með stjórn
umhverfisvaktarinnar.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt samhljóða 7-0.
6. 1412001 - Tilnefning í starfshóp um menningarmál.
Erindi frá Samtökum sveitarfélaga á Vesturlandi.
Fyrir liggur að samkomulag er milli Hvalfjarðarsveitar og
Akraneskaupstaðar um að Hvalfjarðarsveit tilnefni aðalmann og
Akraneskaupstaður tilnefni varamann f.h sveitarfélaganna í starfshóp um
menningarmál á Vesturlandi.
Sveitarstjórn samþykkir að tilnefna Jónellu Sigurjónsdóttur,
sveitarstjórnarfulltrúa og formann menningar- og atvinnuþróunarnefndar
sem aðalmann.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt samhljóða 7-0.
7. 1412003 - Breyttur fundardagur sveitarstjórnar.
Tillaga frá sveitarstjóra um fundi í desember.
Að tillögu sveitarstjóra samþykkir sveitarstjórn að færa fundartíma fyrri
sveitarstjórnarfundar í desember frá 9. desember nk. til 15. desember nk.
og að seinni fundur sveitarstjórnar í desember falli niður.
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt 7-0.
Fleira gerðist ekki. Fundargerðin upp lesin og samþykkt. Fundi slitið kl. 17:55 .